Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

Những tiêu chí để chọn nhà thầu xây dựng chất lượng

Dân ta có câu “phải an cư thì mới lập nghiệp”; quả đúng là như vậy khi cái ăn cái ở đã ôn định thì ta mới bắt đầu nghĩ đến chuyện dài lâu. Tuy nhiên, để có cho mình 2 chữ “an cư” thật không dễ dàng gì nhất là những khách hàng lần đầu cất nhà. Nếu bạn đã có ý tưởng cho việc thiết kế ngôi nhà của mình nhưng ai sẽ là người tiếp nối để ước mơ đấy thành hiện thực đây và đó là vấn đề của rất nhiều khách hàng đã từng thổ lộ thầm kín đó với Hưng Phú Thịnh. Nhà thầu xây dựng công ty chúng tôi sẽ chỉ ra cách để chọn nhà thầu uy tín, kinh nghiệm cao, giá cả hợp lý dự trên vị thế là một người lâu năm trong ngành.


Những tiêu chí để chọn nhà thầu xây dựng chất lượng

Nên chọn nhà thầu xây dựng có kinh nghiệm lâu năm
Hầu hết các chủ nhà sẽ nhờ người mình quen biết dựa trên các mối quan hệ để giới thiệu các nhà thầu. Hoặc chủ nhà cũng có thể nhờ các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng để họ giúp đỡ mình. Tuy nhiên, khuyết điểm của việc này là nếu nhà thầu xây dựng không đáp ứng được hoặc không giữ đúng cam kết thì nhà thầu xây dựng sẽ mất bị uy tín với chủ nhà cũng như niềm tin của người giới thiệu sẽ tan vỡ.

Nhà thầu xây dựng tốt là nhà thầu trải qua nhiều dự án cũng như có nhiều năm kinh nghiệm thực tế tại công trường. Song song với bề dày từng trải đó là nhà thầu xây dựng phải có đội ngũ chỉ huy công trình giỏi, có tinh thần trách nhiệm kết hợp đội thợ có tay nghề vững vàng.

Ngoài ra, nhà thầu xây dựng cần có thiết bị thi công đầy đủ, trực tiếp thi công, giá cả hợp lý, an toàn lao động, thi công đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và hạn chế các chi phí phát sinh.

Trước khi quyết định chọn dịch vụ sửa nhà, xây nhà của nhà thầu xây dựng nào thì ngoài được giới thiệu, khách hàng nên dành thời gian để tìm hiểu thông tin nhà thầu đó để tránh các sự việc không mong muốn xảy ra sau này.

Những tiêu chí để chọn nhà thầu xây dựng chất lượng

Quy định thời gian trong hợp đồng
Tiêu chí thời gian là điều quan trọng thứ 2, nhiều khách hàng nông nóng muốn dọn đồ vào nhà ở hoặc e ngại thợ xây sẽ kéo dài thời gian làm để ăn tiền thêm cho nên cần nói rõ thời gian trước khi bắt đầu thi công sẽ tránh được mâu thuẫn trong lúc nhà thầu xây dựng làm. Việc thương lượng nay sẽ giúp hai bên thỏa thuận tốt hơn ở các mốc thời gian trong thi công. Điều này có nghĩa sẽ giúp chủ nhà sẽ dễ quản lý tiến độ cũng như nhà thầu xây dựng uy tín sẽ có những điều chỉnh phù hợp để dự án đi đúng thời gian. Nếu nhà thầu chậm trễ trong quá trình thực hiện thì công trình sẽ trừ phần trăm theo hợp đồng cam kết.

Lưu ý với hình thức nhận thầu
Thị trường thi công xây nhà trọn gói dân dụng hiện nay sẽ phân ra 2 hình thức nhận thầu, tương đương với 2 mức giá khác nhau.

Hình thức nhận thầu nhân công (chủ nhà lo vật liệu): Gồm nhân công cho các phần việc xây thô, hoàn thiện (không đóng cọc móng, không điện nước, nội thất) tùy theo sự hiệp ước giữa gia chủ và nhà thầu.. Nhưng để đạt được mức giá sát thị trường, khách hàng nên tham khảo từ công ty tư vấn kiến trúc của mình tại thời điểm xây dựng.
Hình thức nhận thầu toàn bộ cả nhân công và vật liệu (khoán trắng): mức giá có sự dao động lớn do yêu cầu vật liệu của chủ nhà. Lúc tiến hành hợp đồng, nhà thầu xây dựng và chủ nhà phải nêu chỉ tiêu các điều kiện về vật liệu dùng (xây thô và hoàn thiện) có các yếu tố: tầm giá tối thiểu, phẩm cấp, hạn mức dùng , nguyên vật liệu và thương hiệu… Hợp đồng về vật liệu càng rõ ràng bao nhiêu, việc thanh quyết toán và quan hệ giữa chủ nhà và nhà thầu càng thuận lợi bấy nhiêu.
Tiêu chí giá cả
Nhiều gia chủ có tâm lý sẽ chọn những nhà thầu xây dựng đề xuất có giá cả thấp để thực hiện công trình của mình. Tuy nhiên, khách hàng cần phải cân nhắc kỹ vì “tiền nào của nấy”, “giá cả luôn đi đôi chất lượng”; không thể giá cả thấp mà chất lượng sẽ hoàn hảo được. Chính vì vậy, các gia chủ nên tỉnh táo, tham khảo nhiều nhà đầu thầu xây dựng khi xây nhà trọn gói và nếu có thể gian nên đi tìm hiểu giá cả các nguyên vật liệu ngoài thị trường từ đó phỏng ra số tiền mình cần bỏ ra xem có gần khớp với nhà thầu xây dựng đề xuất không.

>>> Vận chuyển hàng hóa
Nhà thầu xây dưng chuyên nghiệp Hưng Phú Thịnh

Những điều cần quan tâm khác
Trước khi ký hợp đồng với nhà thầu xây dựng, khách hàng nên yêu cầu nhà thầu xây dựng, ngoài các điều khoản cơ bản, phải đề cập đến các điều khoản, bao gồm: Quy định tuân thủ nội quy sinh hoạt địa phương, Quy định An toàn lao động và bảo hiểm, Hình thức và thời hạn thanh toán (theo tiến độ hay theo thời gian và khối lượng công trình), Quy định tuân thủ nội quy sinh hoạt địa phương, và điều khoản liên quan đến bên giám sát xây dựng (nếu có), điều khoản về cách tính chi phí phát sinh khi có thay đổi trong quá trình xây.

Đó là những tiêu chí giúp bạn chọn cho mình nhà thầu xây dựng chất lượng. Hiện tại công ty Hưng Phát Thịnh là một trong những nhà thầu xây dựng uy tín để bạn tin cậy lựa chọn. Với nhiều năm kinh nghiệm trải qua nhiều dự án cùng với tâm huyết trong quá trình thực hiện công việc, nhà thầu xây dựng Hưng Phú Thịnh cam kết đem đến các giá trị tốt nhất cho gia chủ.

Công ty xây dựng nhà trọ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét